กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
Department of Labour Protection and Welfare

แรงงานมีปัญหา โทรปรึกษา สายด่วน 1546

  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

กสร. จัดทำแนวทางการรายงานข้อมูลและการปฏิบัติงานในกรณีเกิดอุบัติภัยร้ายแรง ในสถานประกอบกิจการและการประสบอันตรายจากการทำงานของลูกจ้าง


          นายวรรณรัตน์ ศรีสุขใส รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยสถานประกอบกิจการ นายจ้าง และลูกจ้าง ในกรณีเกิดอุบัติภัยร้ายแรงในสถานประกอบกิจการและการประสบอันตรายจากการทำงานซึ่งอาจส่งผลกระทบส่งผลกระทบในหลายภาคส่วน จึงสั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานพิจารณาจัดทำแนวทางการรายงานข้อมูลและการปฏิบัติงานในกรณีเกิดอุบัติภัยร้ายแรงในสถานประกอบกิจการและการประสบอันตรายจากการทำงานของลูกจ้าง สำหรับใช้เป็นแนวทางในการปฏิบัติงานของหน่วยงานปฏิบัติงานในพื้นที่เกี่ยวกับการรายงานข้อมูลของเหตุการณ์และสถานการณ์ที่มีความรวดเร็ว ถูกต้อง และเป็นไปในแนวทางเดียวกัน เพื่อเป็นข้อมูลเตรียมการในการให้ความช่วยเหลือผู้ซึ่งได้รับผลกระทบและเป็นการสนับสนุนการปฏิบัติงานต่อไป

          รองอธิบดี กสร. กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้มีการกำชับให้กับหน่วยงานปฏิบัติงานในพื้นที่ซึ่งประกอบด้วยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ และศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต ปฏิบัติตามแนวแนวทางการรายงานข้อมูลและการปฏิบัติงานในกรณีเกิดอุบัติภัยร้ายแรงในสถานประกอบกิจการและการประสบอันตรายจากการทำงานของลูกจ้างอย่างเคร่งครัด รวมทั้งได้กระตุ้นเตือนให้นายจ้างมีหน้าที่ต้องแจ้งเหตุดังกล่าวตามมาตรา ๓๔ แห่งพระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. ๒๕๕๔ ต่อสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด/สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ โดยทันทีด้วย

 


กองความปลอดภัยแรงงาน
กลุ่มงานยุทธศาสตร์ความปลอดภัยในการทำงาน


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน