กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
Department of Labour Protection and Welfare

แรงงานมีปัญหา โทรปรึกษา สายด่วน 1546

  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

รมว.เฮ้ง ห่วงลูกจ้างถูกเลิกจ้างเหตุดูแลภรรยาป่วย สั่งช่วยเหลือทันที


   รมว.สุชาติ ห่วงลูกจ้างหนุ่มร้องผ่านโซเชียลถูกเลิกจ้างเพราะลางานไปดูแลภรรยาที่ป่วย สั่ง 5 เสือกระทรวงแรงงานลงพื้นที่ช่วยเหลือลูกจ้างให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายทันที

   นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏข่าวในโลกโซเชียลว่ามีลูกจ้างรายหนึ่งถูกเลิกจ้างเนื่องจากลางานไปดูแลภรรยาที่ป่วย ว่า กระทรวงแรงงานได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่ แรงงานจังหวัด สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด ประกันสังคมจังหวัด จัดหางานจังหวัด และผอ.ศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ประสานกับลูกจ้างดังกล่าว และลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการช่วยเหลือลูกจ้างทันที โดยในเบื้องต้นได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือลูกจ้างเพื่อให้ได้รับการคุ้มครองและสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานและประกันสังคม

   ด้านนายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเบื้องต้นพนักงานตรวจแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ประสานกับลูกจ้างเรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่จะเข้าไปเยี่ยมลูกจ้าง ในวันที่ 10 มิถุนายน 2565 ซึ่งตนได้กำชับให้พนักงานตรวจแรงงาน อำนวยความสะดวกให้แก่ลูกจ้างหากลูกจ้างประสงค์จะใช้สิทธิยื่นคำร้องตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน