กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
Department of Labour Protection and Welfare

แรงงานมีปัญหา โทรปรึกษา สายด่วน 1546

กสร. คว้า 2 รางวัลเลิศรัฐ ด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วมและรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ


กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานคว้า 2 รางวัลเลิศรัฐ จากสำนักงาน ก.พ.ร. ประจำปี 2565 ตอกย้ำองค์กรแห่งความเป็นเลิศด้านการบริหาร
จัดการภาครัฐ

          นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานในการพัฒนาองค์กรและพัฒนาระบบการให้บริการประชาชน เพื่อขับเคลื่อนระบบราชการให้มีขีดสมรรถนะสูงและเทียบเท่าสากล โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม พร้อมบริหารราชการด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 กรมสามารถคว้ารางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ระดับดีเด่น ประเภทเลื่องลือขยายผล ผลงาน “นิคมอุตสาหกรรม GOOD LABOUR PRATICE : GLP โดยผ่านกลไกการบริหารแบบมีส่วนร่วม” โดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี และรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (รายหมวด) ในหมวด 6 ด้าน กระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม ทั้งนี้ กสร. เป็นหน่วยงานแรกในสังกัดกระทรวงแรงงานที่ได้รับรางวัลดังกล่าว โดยคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการมอบให้หน่วยงานภาครัฐที่มีผลการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐเพื่อประชาชน รวมทั้งกระตุ้นและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารราชการให้เกิดผลในทางปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อส่งเสริมการยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการภาครัฐในการอำนวยความสะดวกประชาชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

          อธิบดี กสร. กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ 2 รางวัล ด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วมและรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐที่ กสร. ได้รับในครั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของกรมในการยกระดับการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกอย่างมีมาตรฐานและมีระบบการทำงานที่เชื่อมโยงร่วมกัน พร้อมให้บริการประชาชนด้วยใจ เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย ทั้งนี้ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจะขับเคลื่อนการพัฒนาระบบการบริหารราชการที่ดีอย่างต่อเนื่องต่อไป


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน