กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
Department of Labour Protection and Welfare

แรงงานมีปัญหา โทรปรึกษา สายด่วน 1546

รมว.เฮ้ง ห่วง ลูกจ้างไร่กัญชาถูกทำร้ายร่างกายสั่งหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง


                  รมว.แรงงาน สั่งกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ หาข้อเท็จจริงกรณีลูกจ้างไร่กัญชาถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย พร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่

 

                  นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึง ข่าวลูกจ้างไร่กัญชาถูกนายจ้างทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บนั้น พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลภารกิจกระทรวงแรงงาน ได้กำชับให้กระทรวงแรงงานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุและดูแลลูกจ้างตามอำนาจหน้าที่ ผมจึงได้สั่งให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยในเบื้องต้น หากพบว่า ทั้งสองฝ่ายมีนิติสัมพันธ์ความเป็นนายจ้าง ลูกจ้าง ให้หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ และหากนายจ้างมีการละเมิดสิทธิประโยชน์ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 เช่น ไม่จ่ายค่าจ้าง หรือเงินอื่นตามกฎหมาย ลูกจ้างสามารถยื่นคำร้อง (คร.7) ต่อพนักงานตรวจแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายคุ้มครองแรงงานต่อไป

 

                  ด้านนายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวเพิ่มเติมว่า พนักงานตรวจแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดบุรีรัมย์ จะเชิญนายจ้างมาพบเพื่อสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสภาพการจ้างและสภาพการทำงานเพิ่มเติมต่อไป 

 


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน