กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
Department of Labour Protection and Welfare

แรงงานมีปัญหา โทรปรึกษา สายด่วน 1546

  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

รองอธิบดี กสร. เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างบุคลากรภาครัฐเพื่อเป็นที่ปรึกษามาตรฐานแรงงานไทย (ผ่านระบบ Video Conference)


                    วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม 2565 เวลา 08.45 น. นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) มอบหมายให้ นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองอธิบดี กสร. เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้างบุคลากรภาครัฐเพื่อเป็นที่ปรึกษามาตรฐานแรงงานไทย (ผ่านระบบ Video Conference) ซึ่งโครงการดังกล่าว จัดขึ้นโดยสำนักพัฒนามาตรฐานแรงงานในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบภารกิจด้านการพัฒนาบุคลากรเพื่อเป็นที่ปรึกษามาตรฐานแรงงาน มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้บุคลากรที่รับผิดชอบงานด้านมาตรฐานแรงงานไทยและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกำหนดมาตรฐานแรงงานไทย มรท.8001-2563 สามารถนำไปเผยแพร่ ถ่ายทอดต่อเพื่อนร่วมงาน และสามารถให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับการจัดทำระบบมาตรฐานแรงงานไทยให้กับสถานประกอบกิจการได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประกอบด้วย บุคลากรที่รับผิดชอบงานด้านมาตรฐานแรงงานไทยจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค รวมจำนวน 100 คน ระยะเวลาการอบรม จำนวน 2 วัน

ทั้งนี้ หัวข้อในการบรรยาย ได้แก่ ข้อกำหนดมาตรฐานแรงงานไทย มรท.8001-2563 ข้อกำหนด 4.1 – 4.14 กระบวนการการเข้าสู่ระบบมาตรฐานแรงงานไทย และการบันทึกข้อมูลในระบบมาตรฐานแรงงานและโปรแกรมประมวลผลระบบสารสนเทศ และวิทยากรประกอบด้วย วิทยากรจากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ และวิทยากรจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน โดยมี นางนิตยา โพธิ์สุข ผู้อำนวยการสำนักพัฒนามาตรฐานแรงงาน เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ห้องฝึกอบรมทรัพยากรแรงงาน ชั้น 13 สำนักพัฒนามาตรฐานแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน