กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
Department of Labour Protection and Welfare

แรงงานมีปัญหา โทรปรึกษา สายด่วน 1546

  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

รมว.เฮ้ง ห่วงเหตุเพลิงไหม้โรงงานพลาสติก จ.อยุธยา สั่ง กสร. ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุทันที


          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ห่วงเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตพลาสติก จ.พระนครศรีอยุธยา สั่ง กสร. ลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุทันที เชิญนายจ้างพบ 21 กุมภาฯนี้

 

          นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้โรงงานพลาสติก จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า เบื้องต้นผมได้รับรายงานจากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 1 (พระนครศรีอยุธยา) เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 12.00 น. จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณด้านนอกตัวอาคารและเป็นจุดที่วางชิ้นส่วนของถังบำบัดน้ำเสียสำเร็จรูป โดยเพลิงเริ่มลุกไหม้จากทุ่งหญ้าข้างกำแพง จากนั้นลุกลามไปติดไฟเบอร์ชิ้นงาน หน่วยดับเพลิงท้องถิ่นสามารถสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในเวลา 13:00 น. และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า มีเพียงชิ้นงานที่ได้รับความเสียหาย ไม่มีลูกจ้างได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างไรก็ตามผมได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์ พร้อมตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติมเพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

 

          ด้าน นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวว่า วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 พนักงานตรวจความปลอดภัย สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต 1 (พระนครศรีอยุธยา) ได้ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ และเชิญนายจ้างมาสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อตรวจสอบว่า นายจ้างมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎหมายหรือพระราชบัญญัติความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ. 2554 และกฎกระทรวงกำหนดมาตรฐานในการบริหาร จัดการ และดำเนินการด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน เกี่ยวกับการป้องกันและระงับอัคคีภัย พ.ศ. 2555 หรือไม่ หากนายจ้างไม่ปฏิบัติตามกฎหมายดังกล่าวจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน