Term | Main definition |
---|---|
Joint Consultation | การร่วมปรึกษาหารือ การประชุมร่วมกันระหว่างผู้แทนนายจ้างและผู้แทนลูกจ้าง ซึ่งจัดขึ้นอย่างสม่ำเสมอเพื่อปรึกษาหารือกันในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน เช่น การพิจารณาคำร้องทุกข์ การปรองดองและระงับข้อขัดแย้ง สภาพแวดล้อมในที่ทำงาน สวัสดิการ การปรับปรุงวิธีการทำงาน ฯลฯ นอกจากนี้การร่วมปรึกษาหารือยังเป็นวิธีการหนึ่งที่ผู้แทนนายจ้างใช้ในการแจ้งข่าวสารหรือความเคลื่อนไหวของสถานประกอบการให้ผู้แทน การร่วมปรึกษาหารือ |