สสค.ยโสธร ร่วมรณรงค์ด้วยการติดเข็มกลัดริบบิ้นสีขาวเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและบุคคลในครอบครัว


วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลา 08.30 น. ที่บริเวณหน้าห้องประชุมข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ศาลากลางจังหวัดยโสธร ชั้น 3 นายประสิทธิ์ ปาตังคะโร สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดยโสธร ร่วมรณรงค์ด้วยการติดเข็มกลัดริบบิ้นสีขาวเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรีและบุคคลในครอบครัว โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายสมเพชร สร้อยสระคู นางสาวสิริมา วัฒโน รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร นายสุวัฒน์ เข็มเพชร ปลัดจังหวัด นายวีระชัย มะลิวัลย์ อัยการจังหวัดยโสธร และ นายฤาชา วัฒนเนติกุล อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฏหมายและการบังคับคดีจังหวัดยโสธรร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ เปิดเผยว่า ด้วยองค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อสตรี ซึ่งมีที่มาจากเหตุการณ์สังหารนักเคลื่อนไหวทางการเมืองสตรีชาวโดมินิกัน 2 คน คือ Patria Maria และ Minerva Mirable ในคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน ค.ศ.1961 อันเนื่องมาจากเหตุผลทางการเมืองในยุคการปกครองของนาย Rafael (ค.ศ.1930 – 1961) และ 20 ปีต่อมา จากเหตุการณ์ดังกล่าว นักเรียกร้องสิทธิสตรี ได้ใช้ วันที่ 25 พฤศจิกายนของทุกปี เป็นวันรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อสตรีตลอดมา และในที่สุดองค์การสหประชาชาติ มีมติให้วันดังกล่าวของทุกปี เป็นวันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล สำหรับประเทศไทย คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2542 เห็นชอบให้เดือนพฤศจิกายนของทุกปีเป็นเดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี” และใช้ริบบิ้นสีขาวเป็นสัญลักษณ์ในการรณรงค์ดังกล่าวและในปี พ.ศ. 2562 มีแนวคิด “Safety Home…Safety Society บ้านปลอดภัย สังคมไร้ความรุนแรง
ดังนั้นจังหวัดยโสธรได้ให้ความสำคัญในการขับเคลื่อนการยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว โดยเน้นให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม จัดกิจกรรมรณรงค์เพื่อปลูกฝังและกระตุ้นให้ประชาชนได้เข้าใจและตระหนักในการดูแลบุคคลในครอบครัวด้วยความรักและความเข้าใจกัน ไม่นิ่งเฉยต่อการกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว พร้อมทั้งการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้สมกับค่านิยมที่ว่า
“คนเมืองยศ เมืองแห่งความรัก สร้างบ้านปลอดภัย ไร้ความรุนแรงในครอบครัว”ดังนั้นในวันนี้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยโสธรจึงได้รณรงค์ติดเข็มกลัดริบบิ้นสีข่าวให้กับหัวหน้าส่วนราชการในครั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์หยุดความรุนแรงให้หมดไป


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน