• กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

สสค.นนทบุรี วันที่ ๗ มกราคม ๒๕๖๓ นางเจริญพิศ เอกอุรุ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนนทบุรี มอบหมายให้พนักงานตรวจความปลอดภัย ดำเนินการตามมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันและควบคุมแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงในสถานประกอบกิจการประเภทงานก่อสร้าง โดยการตรวจ


วันที่ 6 มกราคม 2563 เวลา ๑๑.๐๐ น. สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนนทบุรี ได้ประชุมมอบนโยบายให้พนักงานตรวจความปลอดภัยดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงในสถานประกอบกิจการประเภทงานก่อสร้างให้ปฏิบัติตามกฎหมายความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ขั้นพื้นฐานประจำปีงบประมาณ 2563 ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 มีนาคม 2563 โดยจัดกิจกรรมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว ดังนี้
1. ตรวจบูรณาการกิจการก่อสร้างกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ประกอบด้วย แรงงานจังหวัด จัดหางานจังหวัด ประกันสังคมจังหวัด และพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด โดยเริ่มลงพื้นที่ตรวจกิจการก่อสร้าง (kick off) ช่วงบ่ายวันที่ ๖ มกราคม ๒๕๖๓ จำนวน ๓ โครงการ ดังนี้
1.1 หน่วยงานก่อสร้างสำนักงานกสทช.แห่งใหม่ จำนวน 8 อาคาร ตั้งอยู่ถนนรัตนาธิเบศร์ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี และเข้าตรวจบริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง มีผู้รับเหมา จำนวน 7 ราย ปัจจุบันมีลูกจ้าง 350 คน
1.2 หน่วยงานก่อสร้างคอนโด แอทโมซ(แจ้งวัฒนะ) เป็นอาคาร 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร ตั้งอยู่ถนนริมคลองประปา ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยมีผู้รับเหมาชั้นต้นคือบริษัท ต.พีระกฤช จำกัด และมีผู้รับเหมาช่วง จำนวน 4 ราย มีลูกจ้างรวม 360 คน
1.3 หน่วยงานก่อสร้างส่วนขยายห้างสรรพสินค้าคอสโม บาซาร์ เป็นอาคาร 2 ชั้น ตั้งอยู่ภายในบริเวณเมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยมีผู้รับเหมาชั้นต้นคือบริษัท บวิค-ไทย จำกัด และมีผู้รับเหมาช่วง จำนวน 3 ราย มีลูกจ้างประมาณ 150 คน
ทั้งนี้ พนักงานตรวจความปลอดภัยได้มีหนังสือเชิญพบผู้รับเหมาชั้นต้นและผู้รับเหมาช่วง ในวันที่ ๑๔-๑๕ มกราคม ๒๕๖๓ และจะดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป ความคืบหน้าเป็นประการใดจะรายงานให้ทราบต่อไป
2. จัดกิจกรรม Morning Talk เรื่อง “คุยเฟื่องเรื่อง Safety กิจการก่อสร้าง” โดยเชิญสถานประกอบกิจการ ก่อสร้างในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี เข้ารับฟังนโยบายด้านการบริหารความปลอดภัยจาก สค. และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยฯ ในพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อลดอุบัติเหตุร้ายแรงในงานก่อสร้าง โดยกำหนดจัดกิจกรรมในวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๖๓ เวลา ๐๘.๓๐ น. ความคืบหน้าเป็นประการใดจะรายงานให้ทราบต่อไป
 

ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน