• กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

สสค.อ่างทอง ร่วมกับหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน และสรรพากรจังหวัด เข้าชี้แจงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กรณี บมจ.ไทยเรยอน ประกาศโครงการสมัครใจลาออก


สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และสำนักงานสรรพากรจังหวัดอ่างทอง เข้าชี้แจงสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กรณีบริษัท ไทยเรยอน จำกัด (มหาชนได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเปิดให้ลูกจ้างเข้าร่วมโครงการสมัครใจลาออก ตั้งเป้าลูกจ้าง 200 คน

จากกรณีที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนในประเทศไทยและหลายประเทศทั่วโลก ทำให้บริษัท ไทยเรยอน จำกัด (มหาชนตั้งอยู่เลขที่ 36 หมู่ที่ .โพสะ อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ประเภทกิจการ ผลิตเส้นใยสังเคราะห์ ลูกจ้างรวมทั้งสิ้น 917 คน ได้รับผลกระทบ โดยมียอดสั่งซื้อสินค้าลดลงเป็นจำนวนมาก โดยทางบริษัทฯ ได้ประกาศใช้มาตรา 75 มาเป็นระยะ และได้ประกาศโครงการสมัครใจลาออก เพื่อให้ลูกจ้างในบริษัทฯ สมัครใจลาออก โดยตั้งเป้าไว้ร้อยละ 20 หรือลูกจ้างประมาณ 200 คน นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 ของวันนี้ (30 .. 63) นายเนฑิษฐ์ ประเสริฐวงษ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดอ่างทอง พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้แก่ สำนักงานประกันสังคมจังหวัด สำนักงานแรงงานจังหวัด สำนักงานจัดหางานจังหวัด สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานอ่างทอง และสำนักงานสรรพากรจังหวัดอ่างทอง เข้าชี้แจงสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องตามภารกิจ ให้แก่ตัวแทนผู้บริหาร และตัวแทนพนักงาน (คณะกรรมการสหภาพแรงงานของบริษัทฯ ได้ทราบ ทั้นี้เพื่อนำไปชี้แจงและประชาสัมพันธ์ให้แก่ผู้เกี่ยวข้องได้ทราบถึงสิทธิประโยชน์ของตนเอง และเพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจ ก่อนที่จะสมัครเข้าร่วมโครงการ ซึ่งบริษัทฯ จะประกาศรายชื่อลูกจ้างที่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว ในวันที่ ตุลาคมนี้


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน