• กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

สสค.พิษณุโลก ร่วมบันทึกข้อตกลงการขับเคลื่อนและยกระดับศักยภาพของนักศึกษาให้สามารถแข่งขันในตลาดแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


9 พ.ย.63 เวลา 10.00 น.  ว่าที่พันตรี ยุทธการ โกษากุล สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพิษณุโลก และนางสาวกุลสิรา แก้วสุข นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ ตรวจการใช้แรงงานเด็กร้าน KFC (บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด) จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ท็อปแลนด์พลาซ่า ลูกจ้างเด็ก 2 คน  NU พลาซ่า ลูกจ้างเด็ก 3 คน และเทสโก้โลตัสเอ็กตร้าท่าทอง ลูกจ้างเด็ก 8 คน

          จากการตรวจพบว่า ลักษณะงาน และสภาพการจ้างงานเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด ได้รับค่าจ้างวันละ 320 บาท ตามอัตราค่าจ้างขั้นต่ำในจังหวัดพิษณุโลก สภาพการทำงานของแรงงานเด็กไม่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายจากการทำงาน เช่น ไม่พบการใช้อุปกรณ์ที่เป็นของแหลมของมีคม

           อนึ่ง แรงงานเด็กทั้งหมดเป็นนักศึกษาวิทยาลัยอาชีวศึกษาพิษณุโลก ระดับชั้น ปวช.๒ สาขาวิชาธุรกิจค้าปลีก (ซึ่งเป็นระบบทวิภาคี คือ การเรียนในชั้นเรียน 1 ปีครึ่ง และทำงานในสถานประกอบกิจการ 1 ปีครึ่ง กับการทำงาน โดยได้รับค่าจ้าง)

          10 พ.ย.63  เวลา 10.00 น.  ว่าที่พันตรี ยุทธการ โกษากุล สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพิษณุโลก ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม กับสำนักงานแรงงานจังหวัด สำนักงานจัดหางานจังหวัด สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด สำนักงานประกันสังคมจังหวัด และสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 9 พิษณุโลก เพื่อขับเคลื่อนและยกระดับศักยภาพของนักศึกษาให้สามารถแข่งขันในตลาดแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ณ ห้องประชุม MS.308 อาคารคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (ส่วนทะเลแก้ว)


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน