• กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

สสค.ปทุมธานี รับการตรวจราชการ รอบที่ 1/2564


            วันที่ 9 ธันวาคม 2563 นางวัชรี มากหวาน ผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ได้เดินทางมาตรวจราชการ รอบที่ ๑/๒๕๖๔ ณ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี โดยมีนางนพรัตน์  นิพัทธ์ธีรนันท์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและรับการตรวจราชการ โดยสรุปการตรวจราชการดังนี้

             ๑. ชี้แจงการดำเนินงานภายใต้นโยบายกระทรวงแรงงาน ปี ๒๕๖๔ และนโยบายที่เกี่ยวข้องกับภารกิจของกรมฯ ได้แก่ มาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานเพื่อมุ่งสู่ Tier ๑ มาตรการถอดรายการสินค้าออกจากรายการถูกขึ้นบัญชีการใช้แรงงานเด็กหรือแรงงานบังคับ มาตรการส่งเสริม คุ้มครอง พัฒนา และสร้างหลักประกันแรงงานคนพิการ ให้มีงานทำทางสังคมสู่แรงงานนอกระบบ มาตรการ Safety& Healthy Thailand และมาตรการสนับสนุนส่งเสริมแรงงานสูงอายุ

             ๒. ชี้แจงการดำเนินงานภายใต้นโยบายเร่งด่วนของกรมฯ ได้แก่ มาตรการเชิงรุกให้ลูกจ้างว่างงานได้รับสิทธิประโยชน์โดยเร็ว มาตรการส่งเสริมแรงงานสัมพันธ์เชิงรุกในภาวะวิกฤติ มาตรการส่งเสริมการเข้าสู่ระบบมาตรฐานแรงงานไทย และเน้นย้ำการติดตามหนี้กองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง การรับคำร้อง ติดตามทะเบียน คร.7 แบบรายงานสภาพการจ้างและสภาพการทำงาน (คร.๑๑) ส่งเสริมการจัดทำมาตรฐานแรงงานไทย TLS และแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี GLP 

              ๓. ชี้แจงทำความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินการตามตัวชี้วัดของกรมฯ  แนะนำให้มีการถ่ายทอดตัวชี้วัดลงสู่ระดับรายบุคคล ตามภารกิจหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ควรมีการจัดทำแผนการปฏิบัติงานทุกกิจกรรมและจัดทำแผนการใช้จ่ายเงินให้มีความสอดคล้องกับผลงาน โดยยึดหลักเกิดประโยชน์ ประหยัด และคุ้มค่าที่สุด

               ๔. ขอให้เจ้าหน้าที่ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันทำงานเป็นทีม ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ และประเพณีปฏิบัติอันดีงามของกรมที่สืบเนื่องกันมา ให้บริการด้วยจิตบริการภายใต้หลักความโปร่งใส เป็นธรรม ไม่เลือกปฏิบัติ และรวดเร็วทันการณ์ กรณีมีสถานการณ์สำคัญในพื้นที่ขอให้รีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นจนถึงระดับกระทรวงทราบโดยด่วน และขอให้ตอบสนองต่อข้อสั่งการของอธิบดีทางไลน์ทุกข้อสั่งการ

                ๕. รับทราบปัญหาและอุปสรรค ข้อเสนอแนะ จากเจ้าหน้าที่สำนักงานฯ


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน