• กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

สสค.ร้อยเอ็ด รับการตรวจราชการตามภารกิจกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 รอบที่ 1/2564 ของนายจรัญชัย ก่อศรีพิทักษ์กุล


วันที่ 23 ธันวาคม 2563 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดร้อยเอ็ด รับการตรวจราชการตามภารกิจกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 รอบที่ 1/2564 ของนายจรัญชัย ก่อศรีพิทักษ์กุล ผู้ตรวจราชการกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินงานภายใต้กระทรวงแรงงานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจกรม โดยมีประเด็นการตรวจที่สำคัญดังนี้
 
   1. ชี้แจงและติดตามแผนการปฏิบัติงานประจำปี รวมถึงติดตามผลการเบิกจ่ายงบประมาณของหน่วยงาน โดยสสค.ร้อยเอ็ด มีการเบิกจ่ายงบดำเนินงาน ข้อมูล ณ 22 ธันวาคม 2564 คิดเป็นร้อยละ 39.87
 
   2. ชี้แจงและติดตามผลการดำเนินงานตัวชี้วัดร่วมของสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
 
   3. กำชับให้สอบข้อมูลในเชิงลึกหากตรวจพบว่ามีการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองแรงงานฯ หรือ พ.ร.บ.ความปลอดภัยฯ
 
   4. กรณีการรับคำร้องลูกจ้าง (คร.7) ขอให้เร่งรัดดำเนินการโดยเร็วภายใน 30 วัน โดยคำนึงถึงความเดือดร้อนลูกจ้างเป็นสำคัญและใช้คำพูดที่สุภาพในการให้บริการแก่ลูกจ้างและนายจ้างหรือผู้มาติดต่อราชการ
 
   5. ติดตามการส่งแบบแสดงสภาพการจ้างและสภาพการทำงานของสถานประกอบกิจการ (แบบ คร.11)
 
   6. พร้อมรับฟังปัญหาและอุปสรรคในการทำงานพร้อมทั้งให้คำแนะนำการปฏิบัติงานแก่เจ้าหน้าที่ และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกคนในสำนักงานปฏิบัติงานด้วยความรักสามัคคีเป็นไปตามระเบียบและกฎหมาย มีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้
 

ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน