• กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

สสค.พิษณุโลก ตรวจเยี่ยมและแนะนำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 ณ บริษัท ไทยแอร์โรว์ จำกัด (โรงงานพิษณุโลก)


    7 ม.ค.64 เวลา 09.30 – 11.30 น. จังหวัดพิษณุโลกโดยนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายสมเกียรติ พูลสุขเสริม รองผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมด้วย ว่าที่พันตรี ยุทธการ โกษากุล สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด และนางสาวกุลสิรา แก้วสุข นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ และหัวหน้าส่วนราชการกระทรวงแรงงาน ปลัดจังหวัด รองนายแพทย์สาธารณสุข กอ.รมน.จังหวัด นายกเทศมนตรีตำบลหัวรอ ได้ร่วมตรวจเยี่ยม และแนะนำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 ณ บริษัท ไทยแอร์โรว์ จำกัด อำเภอเมืองพิษณุโลก กิจการผลิตสายไฟฟ้ารถยนต์ มีลูกจ้าง 4,199 คน (ไม่มีแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ มีแต่ชาวญี่ปุ่น ทำหน้าที่ ที่ปรึกษาทางเทคนิค) ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดพิษณุโลก

                ผวจ.พิษณุโลก กล่าวชื่นชมการบริหารงานของบริษัท ได้แก่

                     "วัฒนธรรมความปลอดภัย" ของบริษัท ซึ่งถ่ายทอดไปยังพนักงานและครอบครัว

                     การสื่อสารให้คนในองค์กรรับรู้การป้องกัน Covid-19 อย่างเคร่งครัดในหลายช่องทางอย่างต่อเนื่อง

               พร้อมเน้นย้ำให้โรงงานงด/ชะลอการเดินทางข้ามจังหวัดในพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด 5 จังหวัด (ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด และสมุทรสาคร) ถ้าไม่จำเป็น อย่าเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว หากจำเป็นต้องไป ให้ระมัดระวังในการสัมผัส เว้นระยะห่าง D-M-H-T-T และต้องกักตัวเอง 14 วัน เมื่อเดินทางกลับมาพิษณุโลก

               หลังจากนั้น นายฉัตรชัย โนวิรัมย์ ผู้จัดการโรงงาน ได้นำ ผวจ.พิษณุโลก และคณะ เยี่ยมชมสายการผลิตชุดสายไฟฟ้าในรถยนต์ ซึ่งพนักงานส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง 90% และห้องอาหารที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งมีฉากกั้นระหว่างการนั่งรับประทานอาหารบนโต๊ะ (บริษัทสงวนสิทธิ์การถ่ายรูป ณ จุดเยี่ยมชม)

               บริษัทฯ ขอบคุณ ผวจ.พิษณุโลก และคณะ ที่กรุณาให้คำแนะนำ และพร้อมในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน Covid-19 ของจังหวัดพิษณุโลกอย่างเข้มงวดต่อไป


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน