• กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

สสค.ปทุมธานี ดำเนินการสำรวจแรงงานต่างด้าว และมาตราการการป้องกันเฝ้าระวังการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19)


วันนี้ 15 มกราคม 2564  เวลา 13.30-16.00 น. นางนพรัตน์  นิพัทธ์ธีรนันท์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี ได้มอบหมายให้  เจ้าหน้าที่ สสค.ปทุมธานี ดำเนินการสำรวจแรงงานต่างด้าว และมาตราการการป้องกันเฝ้าระวังการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) โดยได้ตรวจสอบและประสานข้อมูล สถานประกอบกิจการที่มีลูกจ้างต่างด้าว จำนวน 3 แห่ง ในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้แก่
 
        1. บริษัท เอส.เอสโอ. อินดัสตรี้ส์ จำกัด ประกอบกิจการพ่นสี ชุบโลหะ มีลูกจ้างรวม 87 คน เป็นลูกจ้างสัญชาติไทย 16 คน เมียนมา 71 คน
        2. บริษัท ฑูรย์วิลัยรัตน์ เซอร์วิส จำกัด ประกอบกิจการรับจ้างเรียงสินค้า มีลูกจ้างรวม 93 คน เป็นลูกจ้างสัญชาติไทย 38 คน กัมพูชา 55 คน
        3. บริษัท ที.เอ็น.วี. ธนวินท์ จำกัด ประกอบกิจการก่อสร้าง มีลูกจ้างรวม 6 คน เป็นลูกจ้างสัญชาติไทย 6 คน โดยสปก. ไม่มีลูกจ้างต่างด้าว และได้แจ้งต่อสำนักงานประกันสังคนแล้ว
   
โดย สปก.มีมาตรการเฝ้าระวังการระบาด เช่น
        - การคัดกรองพนักงานและผู้มาติดต่อใช้บริการก่อนเข้าพื้นที่ทุกครั้ง (ตรวจวัดอุณหภูมิ)
        - สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา  การจัดหาสบู่/แอลกอฮอล์ให้พนักงาน   ทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางและบริเวณที่มีการสัมผัสร่วมกันบ่อยๆ  
          -มีมาตรการกำหนดพื้นที่ของแรงงานต่างด้าว เช่น ห้ามมิให้ลูกจ้างไปยังพื้นที่เสี่ยง ห้ามเพื่อนของลูกจ้างต่างด้าวมาหา โดยประกาศให้ลูกจ้างต่างด้าวทราบ และให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด
       
        ทั้งนี้ สปก. ทุกแห่งแจ้งว่า ยังไม่พบว่าในช่วง 14-21 วัน มีลูกจ้างเคลื่อนย้ายไปทำงานนอกจังหวัดปทุมธานี หรือเดินทางไปยังต่างประเทศและพื้นที่เสี่ยง
 
 

ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน