กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
Department of Labour Protection and Welfare

แรงงานมีปัญหา โทรปรึกษา สายด่วน 1546

สสค.ปราจีนบุรี จัดประชุมคณะทำงานอำนวยการและตรวจเยี่ยมสถานประกอบการตามโครงการนิคมอุตสาหกรรม


วันที่ (24 ต.ค 62) เวลา 13.30 -15.00 น. นายสุระ  ว่องไพบูลย์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปราจีนบุรี จัดประชุมคณะทำงานอำนวยการและตรวจเยี่ยมสถานประกอบการตามโครงการนิคมอุตสาหกรรมร่วมใจต้านภัยยาเสพติด จังหวัดปราจีนบุรี มีนายวรพจน์  แววสิงห์งาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธาน โดยมีสาระสำคัญเพื่อให้ที่ประชุมมีมติร่วมกันดังนี้ 
 1.วัตถุประสงค์ของการดำเนินงาน โครงการ "นิคมอุตสาหกรรมร่วมใจต้านภัยยาเสพติด" เพื่อเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้บรรลุวัตถุประสงค์ของบันทึกข้อตกลง เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2562 ว่าด้วยความร่วมมือ   ระหว่างการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย กรมการปกครอง สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กรมการแพทย์ กรมโรงงานอุตสาหกรรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด 
 2.การกำหนดเป้าหมายในการดำเนินการ 
จังหวัดปราจีนบุรี เป็น 1 ใน 14 จังหวัดเป้าหมาย ที่มีสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมตั้งอยู่ คือ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมไฮเทคกบินทร์ 
 3.การดำเนินงานตามโครงการ 
มีการแบ่งการดำเนินงานตามโครงการ โดยใช้วิธีการบูรณาการความร่วมมือของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ประกอบด้วย สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปราจีนบุรี แรงงานจังหวัดปราจีนบุรี สถานีตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี สาธารณสุขจังหวัดปราจีนบุรี อำเภอกบินทร์บุรี สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมไฮเทคกบินทร์ อุตสาหกรรมจังหวัดปราจีนบุรี และป้องกันจังหวัดปราจีนบุรี 
 4.การประกาศเกียรติคุณให้กับนิคมอุตสาหกรรมที่สามารถดำเนินการให้สถานประกอบกิจการดำเนินการตามแนวทางของโครงการ โดยที่ประชุมเห็นชอบให้มีการประกาศเกียรติคุณ และพิจารณามอบใบประกาศในฐานะ "นิคมอุตสาหกรรมร่วมใจต้านภัยยาเสพติด" และจะมีการดำเนินการตรวจติดตามผลต่อเนื่องอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง

ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน