กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
Department of Labour Protection and Welfare

แรงงานมีปัญหา โทรปรึกษา สายด่วน 1546

ลูกจ้างทำความสะอาด เฮ! ได้รับเงินแล้ว หลัง รมว.เฮ้ง สั่งช่วยด่วน


         ลูกจ้างรักษาความสะอาด 84 คน ได้รับค่าจ้างที่นายจ้างค้างจ่ายเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่ง กสร. ลงพื้นที่ช่วยเหลือทันที

 

         นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึง กรณีเพจสายไหมต้องรอด ได้เผยแพร่ข่าว ลูกจ้างรักษาความสะอาด ขอให้ช่วยหลังถูกนายจ้างเลื่อนจ่ายเงินเดือน นั้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้แสดงความห่วงใยถึงลูกจ้างกลุ่มดังกล่าว และมอบหมายให้กระทรวงแรงงานให้การช่วยเหลือโดยเร็ว ผมจึงได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ความช่วยเหลือในทันที ซึ่งในเบื้องต้นได้รับรายงานว่า ลูกจ้างกลุ่มดังกล่าวเป็นลูกจ้างของสถานประกอบกิจการแห่งหนึ่ง ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการรักษาความสะอาดและทำความสะอาดอาคาร และได้ส่งลูกจ้างไปทำงานตามที่ต่าง ๆ รวมถึงสถานที่ตามที่เป็นข่าวด้วย ทั้งนี้ ได้กำชับให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เร่งให้ความช่วยเหลือลูกจ้างกลุ่มนี้ให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายทันที พร้อมทั้งให้ทำความเข้าใจและชี้แจงข้อกฎหมายแก่นายจ้างให้ปฏิบัติให้ถูกต้องตามพระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541

 

        นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวเพิ่มเติมว่า ทันทีที่ได้รับข้อสั่งการ กสร. ได้ให้พนักงานตรวจแรงงานสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งของสำนักงานนายจ้าง ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากนายจ้างทันที ซึ่งจากการสอบถามนายจ้างพบว่า เนื่องจากนายจ้างประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน ส่งผลให้มีการจ่ายค่าจ้างลูกจ้างล่าช้า พนักงานตรวจแรงงานจึงได้ชี้แจงและแนะนำให้นายจ้างปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย และเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันนี้ นายจ้างได้โอนเงินค่าจ้างที่ค้างจ่ายจำนวน 658,866 บาท ให้แก่ลูกจ้างทั้ง 84 คน เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม กสร. ได้กำชับให้พนักงานตรวจแรงงานเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน