กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
Department of Labour Protection and Welfare

แรงงานมีปัญหา โทรปรึกษา สายด่วน 1546

  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

กสร. รับ 2 รางวัลเลิศรัฐ ด้านการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม และรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ


     กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานรับ 2 รางวัลเลิศรัฐ จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.) ประจำปี 2565 ตอกย้ำองค์กรแห่งความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการภาครัฐ


     วันจันทร์ที่ 12 กันยายน 2565 นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้าร่วมพิธีมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2565 จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (กพร.) ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ซึ่งกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานนั้นได้รับรางวัลเลิศรัฐ 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ระดับดีเด่น ประเภทเลื่องลือขยายผล และรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (รายหมวด) ในหมวด 6 ด้าน กระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม

 

นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า ผมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานได้รับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2565 ซึ่งถือเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการมอบให้หน่วยงานภาครัฐ เพื่อส่งเสริมการยกระดับประสิทธิภาพการให้บริการภาครัฐในการอำนวยความสะดวกและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชน รวมทั้งกระตุ้นส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารราชการให้เกิดผลในทางปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน โดยกรมสามารถคว้ารางวัลการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ระดับดีเด่น ประเภทเลื่องลือขยายผล ผลงาน “นิคมอุตสาหกรรม GOOD LABOUR PRATICE : GLP โดยผ่านกลไกการบริหารแบบมีส่วนร่วม” โดยสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปทุมธานี และรางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (รายหมวด) ในหมวด 6 ด้าน กระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม


อธิบดี กสร. กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมมีความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อนการพัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กร มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกอย่างมีมาตรฐานและมีระบบการทำงานที่เชื่อมโยงร่วมกัน โดยยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง ทันต่อความต้องการและความคาดหวังของผู้รับบริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจและความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ผู้ใช้แรงงาน ตามหลักการปฏิบัติงานของกรมที่ว่า “แรงงานได้รับการคุ้มครองสิทธิ และมีคุณภาพชีวิตที่ดี”


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน