กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
Department of Labour Protection and Welfare

แรงงานมีปัญหา โทรปรึกษา สายด่วน 1546

กสร.เสริมมาตรการความปลอดภัยศูนย์เด็กเล็กฯ ในสังกัด สร้างความมั่นใจผู้ใช้บริการ


          กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ออกประกาศ เรื่อง มาตรการรักษาความปลอดภัยของศูนย์เด็กเล็กวิทยาเขตสิรินทรราชวิทยาลัย ในพระราชูปถัมภ์ เพื่อให้เด็ก บุคลากร รวมถึงผู้ปกครองและผู้มาติดต่อราชการมีความปลอดภัยและมั่นใจในการมารับบริการจากศูนย์ฯ

          นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า กรมได้ออกประกาศ เรื่อง มาตรการรักษาความปลอดภัยของศูนย์เด็กเล็กวิทยาเขตสิรินทรราชวิทยาลัย ในพระราชูปถัมภ์ ลงวันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เพื่อให้ศูนย์เด็กเล็กฯ ที่อยู่ภายใต้การกำกับ ดูแล ได้แก่ ศูนย์เด็กเล็กวิทยาเขตสิรินธรราชวิทยาลัย ในพระราชูปถัมภ์ จังหวัดนครปฐม และศูนย์เด็กเล็กฯ จังหวัดสมุทรปราการ นำมาตรการดังกล่าวมาใช้ในการดูแลความปลอดภัยในเรื่องต่าง ๆ เช่น ด้านอาคารสถานที่ จัดให้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย สำรวจ ตรวจสอบความเรียบร้อยของห้องเรียน อาคารเรียน ห้องปฏิบัติการ ห้องน้ำ ความมั่นคงแข็งแรงของเครื่องเล่นในสนามเด็กเล่น ด้านระบบไฟฟ้า ให้ตรวจสอบสายไฟฟ้า อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องตัดหญ้า เป็นประจำทุกวัน ด้านเจ้าหน้าที่ จัดให้มีเวรผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนประจำวันทุกวันทั้งกลางวันและกลางคืน รวมถึงให้คำแนะนำ ให้ความรัก ความเอาใจใส่เด็กปฐมวัย เป็นต้น

          นายนิยมฯ กล่าวต่อว่า มาตรการดังกล่าวจะทำให้เด็กปฐมวัย ครูพี่เลี้ยง เจ้าหน้าที่ และบุคคลากร ตลอดจนผู้มาติดต่อราชการปลอดภัยจากอุบัติเหตุ เหตุร้าย อุบัติภัย ภัยพิบัติ สิ่งที่เป็นอันตรายทั้งต่อจิตใจและชีวิต รวมทั้งสร้างความมั่นใจให้กับผู้รับบริการของศูนย์เด็กเล็กมากยิ่งขึ้น


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน