กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
Department of Labour Protection and Welfare

แรงงานมีปัญหา โทรปรึกษา สายด่วน 1546

  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

รมว. สุชาติ ส่ง ผู้ช่วยฯ สุรชัย มอบเงินกองทุนสงเคราะห์กว่า 9 แสนบาท เยียวยาลูกจ้าง จ.ชลบุรี


           วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีมอบเงินกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างให้แก่ลูกจ้าง ที่ได้รับความเดือดร้อนเหตุบริษัทขาดสภาพคล่อง จังหวัดชลบุรี จำนวนกว่า 9 แสนบาท โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุมอมตะคาสเซิล นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี

           นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานมีความห่วงใยชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องผู้ใช้แรงงาน โดยเฉพาะลูกจ้างที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเลิกจ้าง สถานประกอบกิจการปิดตัวลง หรือขาดสภาพคล่องจนไม่สามารถจ่ายค่าจ้างได้ ทำให้ลูกจ้างได้รับความเดือดร้อนในการดำรงชีพ จึงได้มอบหมายให้ผมมาเป็นประธานในพิธีมอบเงินกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างให้แก่ลูกจ้างของบริษัท เดอะแกรนด์ ยูบี จำกัด จำนวนลูกจ้าง 66 คน เป็นเงินทั้งสิ้น 943,934.86 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากการที่บริษัทขาดสภาพคล่อง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ที่ผ่านมา

            ด้าน นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กล่าวว่า เงินสงเคราะห์ของกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างที่จ่ายให้กับลูกจ้างในครั้งนี้ หลังจากลูกจ้างได้รับเงินไปแล้ว กรมจะติดตามและเร่งรัดให้นายจ้างให้มาชดใช้หนี้คืนกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างต่อไป ทั้งนี้ หากนายจ้าง ลูกจ้าง มีข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02–660-2059 กองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง กองคุ้มครองแรงงาน สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด


ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน