• กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

สสค.เพชรบุรี ตรวจสถานประกอบกิจการตามหนังสือร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรี


วันอังคารที่ 8 กันยายน 2563 เวลา 19.00 น. นายอัครินทร์  ธารีฉัตรไพศาล  สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบุรี มอบหมายให้นายวรรณะ  สามัคคี นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ พร้อมเจ้าหน้าที่ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วยตำรวจภูธรอำเภอเมืองเพชรบุรี  เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมที่ทำการปกครองอำเภอเมืองเพชรบุรี และผู้นำท้องถิ่น ตรวจสถานประกอบกิจการตามหนังสือร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรี กรณีมีการจ้างเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีทำงานในสถานประกอบกิจการ จำนวน 2 แห่ง ดังนี้
1. ร้านข้าวต้มต้นอ้อย
ที่ตั้งเลขที่ 171/43 หมู่ที่ 5  ตำบลบ้านหม้อ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี ประเภทกิจการ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม และบริการคาราโอเกะ มีนางสาวจิราพร  สิงห์โต เป็นเจ้าของกิจการ/นายจ้าง เวลาเปิดทำการ 18.00 - 00.00 น. มีลูกจ้างหญิง สัญชาติไทย จำนวน 5 คน ลูกจ้างอายุต่ำสุดตั้งแต่ 21 ปี สูงสุด 35 ปี ทำงานหน้าที่บริการเสริฟ์อาหารและเครื่องดื่มให้ลูกค้า
2.ร้านข้าวต้มเจ๊เดือน
ที่ตั้งเลขที่ 171/28/29 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านหม้อ อำเภอเมืองเพชรบุรี จังหวัดเพชรบุรี ประเภทกิจการ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม และบริการคาราโอเกะ มีนางสาวกนกวรรณ  ทรัพย์ประเสริฐ  เป็นเจ้าของกิจการ/นายจ้าง เวลาเปิดทำการ 18.00 - 00.00 น. มีลูกจ้างหญิง สัญชาติไทย จำนวน 6 คน ลูกจ้างมีอายุต่ำสุด 21 ปีขึ้นไป ทำงานหน้าที่บริการเสริฟ์อาหารและเครื่องดื่มให้ลูกค้า
ผลการตรวจ ไม่พบการกระทำความผิดตามหนังสือร้องเรียน ไม่พบการใช้แรงงานเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ไม่มีการใช้แรงงานบังคับ แรงงานขัดหนี้ และพฤติการณ์อันนำไปสู่การค้ามนุษย์ด้านแรงงาน พร้อมทั้งได้แนะนำและกำชับให้สถานประกอบกิจการดำเนินการตามาตราการป้องการการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) อย่างเข้มงวดต่อไป

ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน