• กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
  • กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

สสค.อำนาจเจริญ  ร่วมสำรวจตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบกิจการ ในการติดตามและแก้ไขสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 


     เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2563 นางสุวรรณา ขันติวิศิษฎ์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงานจังหวัดอำนาจเจริญ มอบหมายให้นางสาวอัมพวา บุญหาญ นักวิชาการแรงงานชำนาญการ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ทหาร และฝ่ายปกครองจังหวัดอำนาจเจริญ ดำเนินการสำรวจตรวจสอบแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบกิจการ ในการติดตามและแก้ไขสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ลงพื้นที่ใการตรวจเยี่ยมสถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว ตามมาตรการเฝ้าระวังและตรวจสอบคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามนโยบายกระทรวงแรงงาน และ นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 1 แห่ง คือ นางสาวทองสวย รังแก้ว (นายจ้าง) บ้านเลขที่ 55 หมู่ที่ 2 ตำบลนายม อำเภอเมืองอำนาจเริญ จังหวัดอำนาจเจริญ มีแรงงานต่างด้าวจำนวน 1 ราย เพศชาย สัญชาติเมียนมา ตำแหน่งผู้รับใช้ในบ้าน 
     พบว่า แรงงานต่างด้าวมีใบอนุญาตทำงานถูกต้องตามกฎหมาย และพักอาศัยอยู่กับนายจ้างมากว่า 8 ปี ไม่ได้เดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ทั้งนี้ได้ชี้แจงการดำเนินการตามมาตรการการป้องกันและการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งนายจ้าง ลูกจ้าง เข้าใจและมีการปฏิบัติเป็นอย่างดี

ข้อมูลบริการ

ร้องเรียน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน 149 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400
สายด่วน 1506 กด 3 หรือ 1546 e-Mail: info@labour.mail.go.th
รับ-ส่งหนังสือราชการ e-Mail: saraban@labour.mail.go.th

© 2024 Your Company. All Rights Reserved.

Facebook Twitter Youtube Line - ปรึกษาปัญหาแรงงาน